Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nam Du cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi tham quan du lịch biển đảo có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.



Kiên Giang ngoài đảo ngọc Phú Quốc đã nổi tiếng từ lâu còn có một hòn đảo hấp dẫn du khách không kém chính là Nam Du. Là đảo chỉ mới được phát hiện gần đây nên Nam Du vẫn con nguyên vẹn những nét hoang sơ. Với những bãi biển cát trắng, bầu trời trong xanh và làn nước gợn sóng biển sẽ làm nào lòng du khách. Nếu bạn yếu thích biển đảo thì du lịch Nam Du sẽ đem lại cho bạn những điều mới lạ hơn cả mong đợi của bạn.


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nam Du Kiên Giang năm 2021


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nam Du Kiên Giang năm 2021


Kinh nghiệm du lịch Nam Du năm 2021


Nam Du hay còn được gọi là Hòn Củ Tron là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du nằm ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc. Để đến được Nam Du ta di chuyển bằng tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá ra đảo Nam Du chỉ mất khoảng 2 tiếng. Đảo Nam Du vẫn còn hoang sơ nên rất đẹp, nước biển nơi đây cực kì sạch và trông bãi biển hoang sơ tự nhiên. Dưới đây là những chia sẽ về kinh nghiệm du lịch Nam Du tự túc cho bạn.


Nên du lịch Nam Du vào thời gian nào


Quần đảo Nam Du có khí hậu chí tuyến gió mùa; mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời tiết tại đảo mát mẻ quanh năm rất dễ chịu.

Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau đây là khoảng thơi gian lý tưởng để du khách đến du lịch. Trong đó tháng 1 đến tháng 3 là thời gian du khách tham quan đảo đông nhất.


Đi nam du bằng phương tiện gì?


Đầu tiên, bạn phải di chuyển bằng xe khách về thành phố Rạch Giá – Kiên Giang, xuất phát từ bến xe miền Tây với giá vé khoảng 160 – 170.000 VND / người. Để tiết kiệm thời gian thì bạn nên chọn chuyến xuất bến từ 23h – 24h để kịp thấy bình minh trên biển.

Sau khi đến Rạch giá, bạn di chuyển tiếp bằng tàu cao tốc để ra đến đảo Nam Du trong vòng 2 đến 3 giờ. Lưu ý là bạn nên đắt vé tàu từ trước để bảo đảm có vé tàu trong thời gian dự định. Hiện tại đang có các hàng tàu như: Supper Đông, Ngọc Thành, Phú Quốc Express để đến Nam Du. Nhìn chung lịch trình của các hàng tàu đều có 2 chuyến Rạch Giá – Nam Du là 8h10 và 10h15, 1 chuyến từ Nam Du – Rạch Giá là 12h15.


Chỗ ở tại Nam Du


Trên đảo thì hầu như các dịch vụ nhà nghỉ vẫn còn khá đơn sơ và không thể sang chảnh được như các khu du lịch trên đất liền hay những nơi sầm uất khác được. Sau đây là gợi ý các nhà nghỉ khá tiến nghi và chất lượng cho bạn tham khảo để bạn đặt trước:

Nhà nghỉ Hoàng Gia đây là cái tên được rất nhiều du khách đi tour du lịch Nam Du yêu thích bởi chất lượng phòng nghỉ và dịch vụ siêu tốt. Có phòng đa dạng từ phòng đôi đến tập thể. (Địa chỉ: Bãi Trệt, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang, Điện thoại: 096 169 6779).

Nhà nghỉ Nam Du View một gới ý chất lượng cho bạn và gia đình. Phía sau nhà nghỉ là biển, nơi bạn có thể trải nghiệm những hoạt động vui nhộn thường ngày như câu cá, nấu nướng BBQ. (Địa chỉ: An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang, Điện thoại: 0963.145.342).


Thuê xe máy tham quan đảo Nam Du


Xe máy trên đảo bạn có thể thuê tại một số cửa hàng cho thuê xe máy hoặc của chính chủ nhà nghỉ bạn ở. Giá thuê xe máy trên dao đồng từ 120k đến 150k/chiếc/ ngày.


Những địa điểm du lịch đẹp nhất trên đảo


Những địa điểm du lịch đẹp nhất trên đảo


Những địa điểm du lịch đẹp nhất trên đảo


Nam Du có vô vàn các địa điểm cho bạn lựa chọn như: Hải Đăng Nam Du cách bến tàu chỉ khoảng 2,5km đường đi lên rất dốc nên bạn cần cẩn thận khi lái xe. Mình khuyên bạn nên chọn đi xe ôm chỉ với 80.000 vnđ/khứ hồi.

Bãi Cây Mến (đảo Nam Du) đây có thể được xem là bãi biển đẹp nhất của quần đảo Nam Du. Với hàng dừa xanh cùng bãi cát trắng và nước biển trong vắt nằm vào vịnh nên ít sóng biển. Bãi này được nhiều du khách lựa chọn tắm biển và cắm trại

Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm khác cho du khách đi tour Nam Du có thể lựa chọn như Bãi Chệt, Hòn Nồm, Hòn Mấu, Hòn Ngang, Hòn Hai Bờ Đập…trong các hòn lại có những địa điểm riêng cho bạn khám phá.


Các món ngon phải thử khi du lịch Nam Du


Cá xương xanh nướng: Đặc sản đầu tiên cần phải nhắc đến của Nam Du là món cá xanh xương nướng. Gọi là cá xanh xương vì nhìn từ bên ngoài ta có thể thấy rõ xương cá mau xanh của cá.

Nhum nướng hoặc nấu cháo: Nhum biển hay còn gọi với cái tên là cầu gai, mang vẻ ngoài khá xấu xí, sần sùi nhưng ăn thì ngon hết sẩy. Loại hải sản này thường được chế biến là nướng mỡ hành hoặc nấu cháo.

Các bớp nấu lẩu: Cá bớp tuy không phải hải sản được người ta đánh bắt ngoài biển mà được nuôi trong các lồng bè. Loài cá này trông thoi dài, có màu đen khá giống như con cá lóc, thịt cá ngọt tự nhiên, dai và không bở.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nam Du cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi tham quan du lịch biển đảo có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ